‘Be Like This’ – sản phẩm đến từ 2 cá tính lạ của thị trường nhạc Việt

Cặp đôi indie Kim Chi Sun và CHARLES. phá bỏ giới hạn của bản thân bằng single kết hợp “Be Like This” dưới tư cách unit duo mới mang tên CHICHA22.



CHICHA22 là dự án chính thức đầu tiên đến từ ALIEN.NEXT.DOOR - collective được CHARLES. và Kim Chi Sun thành lập vào ngày 06/10/2022. Theo đó, single debut “Be Like This” chỉ là sản phẩm đầu tiên mở đường cho một full EP hứa hẹn sẽ vô cùng bùng nổ sắp sửa được cặp đôi cho ra mắt trong thời gian tới.’Với câu chuyện thức tỉnh của “Be Like This” cùng cách làm nhạc mới mẻ và hiện đại của những nghệ sĩ Gen Z. CHARLES. hay Kim Chi Sun không chỉ mong muốn đánh thức những bản ngã bên trong mỗi con người mà còn khao khát có thể đem đến những trải nghiệm thật sự tươi mới, khác biệt cho khán giả.

 

Tối ngày 27/10, CHARLES. và Kim Chi Sun chính thức ra mắt khán giả trong vai trò nhóm nhỏ duo mang tên CHICHA22 cùng đĩa đơn đầu tay mang tên “Be Like This”. CHICHA22 cũng là dự án chính thức đầu tiên đến từ ALIEN.NEXT.DOOR – collective được cả hai nghệ sĩ thành lập vào ngày 6/10. Theo đó, single debut “Be Like This” chỉ là sản phẩm đầu tiên mở đường cho một full EP sắp được cặp đôi cho ra mắt trong thời gian tới.

 

Trên nền nhạc House pha lẫn Hip-hop & Nu-Funk, cặp đôi kể về những điều mà bản thân đã trải qua để đến được chỗ đứng hiện tại cũng như câu chuyện về hành trình tìm kiếm và nắm lấy sự tự tin trong chính bản thân mỗi người. “Be Like This” được hoàn thiện chỉ trong vòng một đêm, sau khi CHARLES. hoàn thành phần beat và bắt đầu viết lời rồi thu âm trực tiếp cùng Kim Chi Sun. Bên cạnh đó, toàn bộ project đều được thực hiện tại chính ngôi nhà của cả hai.

 

Be LIke ThisCHARLES. và Kim Chi Sun đều hy vọng “Be Like This” sẽ là một bài hát mà mọi người có thể nhún nhảy theo ở bất cứ nơi đâu mỗi khi bài sản phẩm vang lên.

Chia sẻ về quá trình sản xuất ca khúc debut cho CHICHA22, CHARLES. cho biết mình được truyền cảm hứng nhiều nhất từ phong cách âm nhạc của Black Eyed Peas. Lớn lên cùng niềm đam mê với nhạc US/UK, anh đã luôn luôn ấp ủ trong mình mong muốn đem đến cho khán giả Việt những trải nghiệm âm nhạc thật khác biệt, bằng chính những sản phẩm của nghệ sĩ Việt.

 

So với các sản phẩm trước đây, cả CHARLES. lẫn Kim Chi Sun cũng thể hiện những hình ảnh rất mới của bản thân trong “Be Like This” với tinh thần tự do cùng một chút hơi hướng Futuristic/ Punk. Cả hai đều cảm thấy thoả mãn vì cuối cùng đã có thể đem đến cho khán giả một sản phẩm mang tinh thần “Be Like This” – thoải mái là chính mình như vậy. “Khi những âm thanh của “Be Like This” vang lên, chúng tôi mong là các bạn sẽ hòa mình vào con beat và hãy nhảy nhót, phiêu du theo cách mà bạn muốn”, các nghệ sĩ bảy tỏ. 

 

KIM CHI SUN & CHARLES.Không chỉ là những người đồng nghiệp ăn ý, cả hai còn là một cặp đôi đẹp có tiếng trong giới Indie.

Kim Chi Sun hay CHARLES. vốn đều là những màu sắc độc đáo trong thị trường Indie nói riêng và âm nhạc Việt Nam nói chung. Dù cả hai đã từng kết hợp với nhau trong khá nhiều sản phẩm trước đó, nhưng “Be Like This” vẫn là một ca khúc hoàn toàn khác biệt. Đây chính là cột mốc đánh dấu cho sự giao thoa giữa 2 thế giới âm nhạc của Kim Chi Sun và CHARLES., đồng thời cho thấy sự chuyển mình rõ ràng nhất trong phong cách âm nhạc của hai nghệ sĩ.

 

CHICHA22 dường như là một điều gì đó to lớn hơn cả cái tôi nghệ sĩ của cả hai, cũng bởi vậy sẽ không có bất kỳ một thước đo hay giới hạn nào cho phong cách âm nhạc của bộ đôi tài năng này. “Be Like This” mới chỉ là bước đi đầu tiên từ CHICHA22, tiếp theo sau đó sẽ là những sản phẩm liên tục được hé lộ trong 2 tháng còn lại của năm nay và cuối cùng là EP chính thức được phát hành vào tháng Mười Hai. Bộ đôi được kì vọng sẽ thổi một làn gió mới với những thông điệp tích cực và tư duy âm nhạc đầy màu sắc đến thị trường âm nhạc Việt thông qua các sản phẩm sắp tới của mình.