Hoa hậu H'Hen Niê hoá em gái Mông kết show Tuần lễ Thời trang Quốc tế

NTK Vũ Việt Hà đã đưa bản sắc dân tộc vào bộ sưu tập (BST) “Ký gửi người Mông vào tương lai" với sự xuất hiện của vedette Hoa hậu H'Hen Niê.



Lần đầu tiên góp mặt tại Aquafina Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam Thu Đông 2022 (AVIFW F/W 2022), NTK Vũ Việt Hà đã để lại ấn tượng trong lòng khán giả yêu thời trang qua BST đậm tinh thần #TasteOfHeritage (Cảm hứng di sản).



Thông qua BST, “NTK phù thuỷ thổi hồn cho tà áo dài Việt” mong muốn phá vỡ góc nhìn truyền thống về trang phục dân tộc cũng như phát triển văn hoá truyền thống với hơi thở của thời đại mới.



Trong đó, trang phục của người Mông Đen đến nay vẫn giữ được nét đẹp nguyên bản và không bị ảnh hưởng bởi các yếu tố ngoại lai nào. Lấy cảm hứng từ vẻ đẹp di sản ấy, NTK họ Vũ đã sử dụng vải sợi lanh của đồng bào dân tộc ít người này làm chất liệu chủ đạo cho BST. Không dừng lại ở đó, NTK Vũ Việt Hà còn sáng tạo và khéo léo cài cắm những hoạ tiết đầy tính biểu tượng của đồng bào Mông Đen vào từng thiết kế.



Đảm nhận vị trí vedette quan trọng, Hoa hậu H'Hen Niê bất ngờ xuất hiện sau bức màn màu chàm cùng âm thanh của “Inh lả ơi“. Cô sải bước catwalk thần thái trong bộ cánh cắt xẻ táo bạo, với điểm nhấn là mũ đội đầu truyền thống của đồng bào Mông Đen cách điệu.


Đặc biệt hơn cả, BST chính là kết quả từ quá trình nghiên cứu văn hoá cũng như trang phục đồng bào Mông Đen tại Sapa (Lào Cai) của chính NTK họ Vũ. Là một người nặng lòng với những giá trị truyền thống như NTK Vũ Việt Hà, thổ cẩm của đồng bào dân tộc thiểu số Việt Nam là một kho tàng và cũng là tài sản lớn.


Trong khi đó, First Face mẫu nhí Minh Thảo mang đến không khí trầm ấm của mùa đông khi khoác lên mình trang phục truyền thống của người Mông Đen được thiết kế phá cách cùng khăn quàng cổ tinh xảo.



Bên cạnh đó, BST còn có sự xuất hiện của hàng loạt chân dài đình đám như: người mẫu Cao Ngân - Á quân Vietnam's Next Top Model 2014, người mẫu Nguyễn Hợp - Á quân Vietnam's Next Top Model 2015, Top 6 Vietnam's Next Top Model mùa All Stars 2017...