Nữ ca sĩ Gen Z tri ân thầy cô với bản cover ca khúc ‘Trở Lại Mái Trường Xưa’

Đăng tải bản cover ca khúc Trở lại mái trường xưa để tri ân thầy cô nhân ngày Nhà Giáo Việt Nam 20/11, nữ ca sĩ trẻ - Cầm nhận được nhiều lời khen khi thổi làn gió mới vào bài hát. Cầm là con gái của Duy Mạnh. 

Mới đây, Cầm đã đăng tải bản cover cho ca khúc Trở lại mái trường xưa với phần nhạc và lời do ca sĩ Duy Mạnh cùng người bạn thân thiết của anh là Trần Văn Mười sáng tác để tri ân thầy cô. 

Khi nhắc đến cái tên Duy Mạnh, chắc hẳn chúng ta không cần phải giới thiệu quá nhiều về giọng ca Kiếp Đỏ Đen vang bóng một thời nữa, mà điểm đáng chú ý lần này chính là người thể hiện bài hát, cô con gái cưng của anh. Cầm tên thật là Nguyễn Thu Cầm, cô là một tân binh Gen Z tiềm năng của Vpop Việt vừa mới debut trong tháng 9 đây với bản hit Có đâu ai ngờ đã “làm mưa làm gió” các bảng xếp hạng và nền tảng xã hội trong thời gian qua. 

Thumbnail.JPG/

Vẫn giữ nguyên tinh thần và thông điệp của ca khúc, nhưng lần này Trở lại mái trường xưa được ca sĩ Duy Mạnh hòa âm phối khí với một phong cách mới mẻ, giai điệu tươi sáng, bắt tai. Hơn thế nữa, khi được thể hiện qua giọng hát trong trẻo của Cầm, bài hát như được thổi vào làn gió của sự ngây thơ, hồn nhiên pha chút tinh nghịch của lứa tuổi học trò. 

 

Một điểm khiến người khán giả thích thú hơn cả chính là phần hình ảnh minh họa cho ca khúc. Vẫn là hình ảnh cô nữ sinh thướt tha trong tà áo dài trắng, nhưng lần này Thu Cầm lại quyết định phá cách với layout makeup lấp lánh đi cùng mái tóc màu hồng cháy vô cùng “quậy”. Cô ca sĩ Gen Z muốn tái hiện hình ảnh những bạn học sinh ngỗ nghịch, quậy phá sau bao năm lớn lên nay đã thấu hiểu hơn nỗi lòng thầy cô bao năm đau đầu vì mình. 


CAM.jpg/

 

Qua bài hát, Cầm và bố muốn gửi một lời cảm ơn sâu sắc đến các thầy, các cô, các nhà giáo không chỉ dạy cho chúng ta những kiến thức văn hoá mà còn cả những bài học hữu ích về cuộc sống. Những bài giảng mang tới cho chúng ta sự che chở, yêu thương, giúp chúng ta có thêm các động lực để vươn lên, trở thành người có ích cho xã hội.