Bom tấn có doanh thu cao nhất vũ trụ DC “Aquaman” chính thức trở lại màn ảnh rộng

Đêm 14/9 (giờ Việt Nam), phần phim tiếp theo của bom tấn DC từng làm mưa làm gió phòng vé năm 2018 Aquaman chính thức hé lộ trailer đầu tiên. 

 

Tựa phim thành công nhất của Vũ trụ điện ảnh mở rộng DC sẽ trở lại với phần phim thứ hai sau nửa thập kỉ. Aquaman Và Vương Quốc Thất Lạc (tựa gốc: Aquaman and the Lost Kingdom) là phần hậu truyện của phần phim đầu tiên đã mang về hơn 1.1 tỉ đô la toàn cầu cho nhà DC, hứa hẹn mang đến một lễ Giáng sinh bùng nổ tại phòng vé năm nay. 

 

Theo các thông tin được hé lộ bởi đơn vị phát hành Warner Bros. Pictures, Aquaman Và Vương Quốc Thất Lạc tiếp tục xoay quanh cuộc chiến giữa Aquaman và phản diện Black Manta, kẻ đã bị ông hoàng biển cả đánh bại trong phần phim đầu tiên nhưng vẫn luôn nung nấu ý định trả thù. Giờ đây, kẻ chiến bại sở hữu thêm cây Đinh Ba Đen, vũ khí có quyền năng giải phóng toàn bộ cái ác khỏi các ngóc ngách của đại dương. 


'Aquaman and the Lost Kingdom' tung trailer với sự trở lại phục thù của Black Manta - Ảnh 1.


'Aquaman and the Lost Kingdom' tung trailer với sự trở lại phục thù của Black Manta - Ảnh 2.


5 năm sau các sự kiện diễn ra trong phần đầu (chiếu năm 2018, đạt doanh thu trên 1,14 tỉ USD toàn cầu), đạo diễn James Wan trở lại màn ảnh rộng qua dự án tiếp theo nối dài câu chuyện về á thần Arthur Curry. Mở đầu trailer dài hơn 2 phút được tung ra, giờ đây, Arthur Curry đang sống yên bình trên đất liền với cuộc sống của một ông bố, tạm gác lại việc trị vì đại dương. Thế nhưng, khi cái ác đang âm thầm trỗi dậy từ biển sâu, một lần nữa Arthur Curry phải cầu viện thêm các đồng minh để thứ nhất, diệt trừ cái ác và tiếp theo là thống nhất Bảy Vương Quốc. Một trong những đồng minh của anh giờ đây là người anh em Orm (Patrick Wilson), cũng như nhiều đồng minh khác nữa được kêu gọi và chiêu binh mãi mã từ khắp đại dương. Aquaman đang huy động cuộc chiến tổng lực để chống lại kẻ thù chung của Bảy Vương Quốc. Hàng loạt nhân vật cũ tái xuất trong phần 2, như nhân vật Nữ hoàng Mera của Amber Heard, cựu Nữ hoàng của Atlantis là Atlanna do Nicole Kidman đóng, hay nhân vật của tài tử Willem Dafoe...

'Aquaman and the Lost Kingdom' tung trailer với sự trở lại phục thù của Black Manta - Ảnh 3.


Phim Aquaman and the Lost Kingdom được ấn định ngày chiếu dự kiến là 20.12 năm nay, tuy nhiên theo Hollywood Reporter, phim đối mặt nhiều nguy cơ nếu cuộc đình công quy mô lớn ở Hollywood không có dấu hiệu "hạ nhiệt", hay được giải quyết hoàn toàn vào tháng 12 năm nay. Đúng là may mắn khi phim giữ được lịch ra rạp so với "người anh em" Dune: Part II (dời chiếu từ tháng 11 năm nay sang tháng 3.2024) nhưng Aquaman and the Lost Kingdom lại bị đe dọa về kinh tế nếu chuyện đình công chưa kết thúc và sẽ khiến cho các ngôi sao gặp khó khăn trong việc đẩy mạnh việc quảng bá cho phim trước "giờ G".