Trần Ngọc Vàng và Thuận Nguyễn thân như anh em sau phim ‘Người Mặt Trời’

Hóa thân thành cặp anh em tương tàn trong phim Người Mặt Trời, Thuận Nguyễn và Trần Ngọc Vàng ăn ý nhau cả lúc diễn xuất lẫn khi phía sau màn ảnh, có lúc phải né tránh nhìn mặt nhau để lấy cảm xúc cho cảnh xung đột. 

 

Theo lời Trần Ngọc Vàng, anh và Thuận Nguyễn biết đến nhau từ lâu, qua các sản phẩm nghệ thuật lúc trước. Nhưng phải tới Người Mặt Trời, hai mỹ nam của điện ảnh Việt mới có dịp gặp mặt, làm quen và hợp tác với nhau. Ở phim này, họ chia nhau hai vai nam chính: Thuận Nguyễn hóa thân Marco, Trần Ngọc Vàng vào vai Nhật. Họ là cặp anh em ma cà rồng trải qua nhiều năm ly tán, mang những ký ức đau lòng về gia đình. 



Quá trình casting, Trần Ngọc Vàng có dịp diễn thử với hai ứng viên của vai Marco. Song, anh cảm nhận chemistry của mình với Thuận Nguyễn rõ rệt hơn. Nam diễn viên gen Z tâm sự: “Tôi cảm giác tôi và anh Thuận cùng tần số cảm xúc. Nhìn vào mắt anh Thuận, tôi tin đó là anh hai của mình. Nhà sản xuất, đạo diễn của phim Người Mặt Trời cũng đánh giá như vậy”.

 

Trần Ngọc Vàng kể một số người quen nhận xét anh và Thuận Nguyễn có gương mặt nhiều nét hao hao. Bản thân hai anh em đôi khi cũng thấy vậy. Một lần đến phòng hậu kỳ của phim lồng tiếng cho một cảnh, cả hai trầm trồ khi thấy họ quá giống nhau trên màn ảnh. 



Không chỉ vậy, Thuận Nguyễn và Trần Ngọc Vàng còn gặp nhau ở nhiều quan điểm, tư duy làm nghề và phương thức tiếp cận vai diễn. Cả hai đều hướng đến sự chân thật trong diễn xuất và không ngại lăn xả vì vai diễn. Trước ngày phim bấm máy, hai anh em cùng nhau tới một khu ven sông ở Bình Dương, trải nghiệm đời sống nhà thuyền, tập đi cầu khỉ, để có chất liệu thể hiện các nhân vật sinh sống ở làng chài. Ngoài ra, họ có khoảng ba tháng cùng tập các bài hành động với đội cascadeur. 

 

Những ngày trên trường quay, cả hai rất thích trêu chọc nhau. Nhưng vì thân nhau quá, họ đành né gặp nhau, tạo cảm xúc xa mặt cách lòng để nuôi cảm xúc vừa thương vừa giận nhau, trong các cảnh phim tâm lý nặng. 



Cảnh đầu tiên diễn chung của hai sao nam là cảnh thử máu của nhóm ma cà rồng với không khí nặng nề bao trùm. Thuận Nguyễn bất chợt sáng tạo một câu thoại không có trong kịch bản. Một cách tự nhiên, Trần Ngọc Vàng nương theo đó mà đáp lời “anh hai”. Anh cho hay: “Lúc đó, tôi nhận ra mình phải cố gắng để xứng với người anh tâm huyết này. Cũng chính khi ấy, anh Thuận làm tôi càng tin anh chính là anh hai Marco và tôi là Nhật”.

 

Một năm sau ngày phim đóng máy, Thuận Nguyễn và Trần Ngọc Vàng vẫn xưng hô là “anh hai” và “út”. Đó cũng là biệt danh họ đặt cho nhau trong các ứng dụng liên lạc. Dù ai cũng bận rộn với lịch trình riêng, bộ đôi thường tranh thủ lúc rảnh hẹn nhau cafe, trò chuyện về các bộ phim họ xem và các cơ hội nghề nghiệp của họ. 


Nói về “anh hai”, Trần Ngọc Vàng ấn tượng Thuận Nguyễn là diễn viên có tâm và có tầm. Lần đầu hợp tác, anh học hỏi được từ đàn anh nhiều kinh nghiệm làm nghề. Anh cũng rất cảm kích Thuận Nguyễn lo lắng, chăm sóc vết thương cho anh khi anh gặp sự cố trên phim trường. 



  

Từ phía ngược lại, Thuận Nguyễn tiết lộ từ lâu anh đã mong có em trai. Gặp Trần Ngọc Vàng, anh mang hết tình thương của người anh dành cho bạn diễn. Anh trải lòng: “Tôi có thể dễ dàng chia sẻ mọi chuyện với Vàng, cũng không ngại la cậu ấy như em trai. Chúng tôi cùng chung sở thích đọc sách. Trước mỗi cảnh quay, chúng tôi hay bàn bạc, trò chuyện để có sự kết nối và hiểu nhau về cách diễn”.

 

Người Mặt Trời là phim điện ảnh Việt Nam hiếm hoi khai thác đề tài ma cà rồng. Phim được thực hiện bởi đạo diễn Timothy Linh Bùi chỉ đạo, quy tụ dàn diễn viên Thuận Nguyễn, Chi Pu, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo, NSƯT Mỹ Uyên, Mai Thế Hiệp… Phim do Happy Canvas sản xuất, Lotte Entertaiment phát hành toàn quốc từ 8/12.




Trần Ngọc Vàng tốt nghiệp ngành diễn viên trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh TP HCM. Sau khi giành ngôi quán quân Gương mặt điện ảnh 2020, anh có liên tiếp hai phim ra rạp là Chồng Người Ta và Người Cần Quên Phải Nhớ. Năm ngoái, anh quen mặt hơn với khán giả qua phim truyền hình Giấc Mơ Của Mẹ. Qua từng vai diễn, nam diễn viên ghi điểm với gương mặt điển trai, nụ cười sáng và khả năng diễn giàu cảm xúc. Nối tiếp Người Mặt Trời, anh sẽ tiếp tục có phim Trên Bàn Nhậu, Dưới Bàn Mưu phát hành cuối tháng 12.