Lê Hoàng khuyên người chồng ngoại tình nên ly dị để vợ được tự do

Người Thứ 3 tập 147 xoay quanh câu chuyện hôn nhân tan vỡ của anh Q (32 tuổi), hiện đang sinh sống và làm việc tại TP.HCM. Anh Q đã giấu vợ qua lại với đồng nghiệp trẻ trong suốt 5 năm, đến khi phát hiện bị lừa dối thì có mong muốn quay lại với chính thất.  

 

Anh Q là nhân viên văn phòng về lĩnh vực dược phẩm. Anh kết hôn với vợ được hơn một thập kỷ, vợ là nội trợ và cả hai có chung người con 10 tuổi. Cuộc sống hôn nhân của anh Q vốn đã từng rất hạnh phúc, sau những giờ tan làm anh đều phụ vợ công việc gia đình như nấu ăn, rửa bát,... Những mâu thuẫn bắt đầu khi công ty nơi anh Q làm gặp biến cố, cắt giảm biên chế. Anh được phân công làm việc, di chuyển liên tục với người đồng nghiệp mới tên L, nhỏ hơn anh 3 tuổi.



Sau một thời gian làm việc, anh Q và chị L trở nên thân thiết, thường hay chia sẻ mọi điều trong cuộc sống. Biết bản thân là người đã có gia đình, ban đầu anh Q giữ khoảng cách nhưng không thể tránh khỏi những cám dỗ vì với anh, chị L xinh đẹp, trẻ và tài giỏi hơn vợ của mình. Thậm chí, chị L còn rất chủ động, sau 2 lần tỏ tình đã khiến anh Q lung lay và bắt đầu bỏ bê vợ con.

 

Anh Q chia sẻ về hành trình chị L chinh phục mình: “Không biết là do mưa dầm thấm lâu hay không mà cô ấy chủ động tỏ tình với tôi. Cô ấy bảo với tôi rằng cô chưa có gia đình, dù biết tôi đã có vợ con nhưng vẫn chấp nhận và ngỏ lời yêu. Lần đầu, tôi đã thẳng thừng từ chối và nói với cô ấy mối quan hệ này chỉ dừng lại ở mức bạn bè đồng nghiệp. Nghe xong, cô ấy cũng đồng ý nhưng môi trường làm việc không thể tránh được ánh mắt của nhau. Cô ấy tiếp tục chủ động nói lời yêu nhưng lần này mạnh dạn hơn. Vì thấy cô ấy xinh đẹp, cuốn hút và tôi đã không thể chiến thắng được trái tim của mình”.

 

Anh Q liên tục so sánh vợ mình với nhân tình, anh cho rằng vợ thua L về tất cả mọi mặt. “Cô gái này khác xa so với vợ tôi, cô ấy đẹp hơn và trẻ hơn và rất tài giỏi. Chúng tôi lén lút qua lại, chuyện tình cảm của diễn ra trong im lặng và kéo dài trong 5 năm. Thời gian qua lại với L, tôi cảm thấy mình rất hạnh phúc và tôi đã quên đi người vợ đã từng chăm sóc, ân cần giúp đỡ tôi những lúc tôi khó khăn nhất và tôi cũng lạnh nhạt với vợ mình kể từ đó”, anh Q chia sẻ.

 


Sau một thời gian lén lút hẹn hò, anh Q và chị L khiến đồng nghiệp nảy sinh nghi ngờ vì có những hành động “trên tình bạn” tại chốn công sở. Mặt khác, bí mật của cả hai cũng “xém” bị bại lộ khi vợ anh Q vô tình đọc được tin nhắn mùi mẫn trong điện thoại của chồng. Không lâu sau đó, vợ anh Q tiếp tục phát hiện chồng mình đèo nhân tình đi ăn, cả hai còn có hành động tình tứ “ôm eo ếch” trước cổng công ty. Dù trên mặt hiện rõ sự thất vọng nhưng vốn là người có tính cách hiền lành, điềm tĩnh, vợ anh Q chỉ dò xét về “nửa kia” của chồng.

 

Không chỉ có tình nhân bên ngoài, anh Q còn “tác động vật lý” lên vợ và chủ động đòi ly hôn vì một mâu thuẫn nhỏ. “Hôm đó, chúng tôi đã cãi nhau rất lớn, tôi bực mình đã không thể kiểm soát được hành động và lý trí, tôi đã tát cô ấy và buông lời trách mắng: “Cô thì suốt ngày ở trong nhà thôi, không đi làm gì hết, còn người ta thì ra ngoài đi làm giỏi giang, giỏi ngoại giao”. Sau khi nghe những lời đó, vợ tôi rất giận và cả hai đã cãi nhau to hơn. Tôi quyết định chia tay, nhưng vợ tôi bảo ly thân vì nghĩ đến con sẽ khổ và tôi đồng ý”, anh Q kể lại.

 

Sau khi ly thân với vợ, anh Q và chị L hẹn hò với tần suất dày đặc hơn. Không còn là những buổi hẹn hò lén lút, cả hai gặp gỡ và thoải mái thể hiện tình cảm chốn đông người. Tuy nhiên, thời gian hạnh phúc không được bao lâu, anh Q vỡ mộng khi phát hiện chị L đã có chồng và hai con.

 

Anh Q kể lại khoảnh khắc một người đàn ông lạ xuất hiện nhận là chồng của chị L và cảnh cáo: “Anh ấy cảnh cáo và muốn tôi phải rời xa L, nếu không sau này sẽ có những chuyện đáng tiếc sẽ xảy. Tôi nghe vậy thì trong lòng vừa hụt hẫng, vừa bực mình vì L lừa dối suốt bao năm qua, bởi rõ ràng ban đầu cô ấy nói rằng chưa có gia đình, giờ lại có một chồng và hai con”.

 

Sự thật ngoại tình của anh Q và chị L được hé lộ, gia đình hai bên đều ra sức ngăn cấm. Tá hỏa vì bị lừa dối suốt 5 năm, anh Q rơi vào tình trạng hụt hẫng, thất vọng và muốn chấm dứt mối quan hệ, trong khi đó chị L lại muốn tiếp tục mối quan hệ “bất chính” này. Cuối cùng, anh Q quyết định đổi nơi làm việc.

 

Thời điểm này, anh Q hối hận vì đã lừa dối và làm tổn thương vợ mình suốt nhiều năm dù rằng cô ấy đã phát hiện anh có nhân tình nhưng vẫn bao dung. Thông qua chương trình Người Thứ 3, anh Q bày tỏ mong muốn hàn gắn với vợ vì hiện tại cả hai đang sống ly thân.

 

Lắng nghe câu chuyện ngoại tình của anh Q, đạo diễn Lê Hoàng thẳng thừng bảo anh Q nên dừng suy nghĩ kết nối lại với vợ: “Em nhìn lại mình đi, nói đừng buồn chứ em có phải đẹp trai ngời ngời đâu, không hẳn là xấu nhưng không đến mức độ đẹp trai. Em cũng không giàu có, vậy thì lý do để người phụ nữ này quay lại với em là điều gì? Trong khi em không chung thủy, không đẹp trai, không giàu có. Em thử tưởng tượng, em là bố thì em có bảo con gái mình quay lại với một người con trai như thế không? Một người con trai mà đã từng lừa dối mình trong suốt 5 năm, một người con trai bị cô bồ hắt hủi thì có đáng quay lại không? Mình là đàn ông, cố gắng có một góc nhìn thật khách quan em nhé. Dù anh là đàn ông nhưng không thể bênh vực em trong chuyện này”.

 


Trước mong muốn của anh Q về việc kết nối với vợ cũ, đạo diễn Lê Hoàng đưa ra lời khuyên: “Trường hợp của em thì nói thật, tôi ghi nhận lòng chân thành muốn quay lại với vợ nhưng mà lý do để quay về thì xác suất rất thấp và nếu cô quay về thì cô có lòng quảng đại kinh hoàng luôn. Câu chuyện này cho em một bài học, còn bây giờ để hàn gắn lại là vô cùng khó. Em hãy dũng cảm gửi lời xin lỗi đến vợ cũ và đừng hi vọng cô tha thứ. Nếu thực sự thương và muốn cô ấy có một cuộc sống hạnh phúc thì em nên ly dị để cho cô ấy có một sự tự do hoàn toàn. Mình là đàn ông, mình nên làm thế thì hơn”.

 

Người Thứ 3 tập 147 được phát sóng vào lúc 20h Thứ Ba hàng tuần trên kênh YouTube Jet TV Show.